Life is like a Journey General ราคา กำจัดปลวกไม่แพง เลือกใช้วิธีกำจัดปลวกอย่างไรดีที่สุด?

ราคา กำจัดปลวกไม่แพง เลือกใช้วิธีกำจัดปลวกอย่างไรดีที่สุด?


ราคา กำจัดปลวก

การเลือกบริษัทกำจัดปลวก จะต้องเลือกจากหลาย ๆ ปัจจัย รวมไปถึงราคา กำจัดปลวกด้วยเช่นกัน เพราะในปัจจุบันมีบริษัทกำจัดปลวกให้เลือกมากมาย เนื่องจากบ้านหรือที่อยู่อาศัยแทบทุกที่ จะต้องเคยเจอกับปัญหาเรื่องของปลวกอย่างแน่นอน เพราะปลวกสามารถไปได้ทุกที่ และยังเป็นแมลงที่สร้างปัญหาได้อย่างไม่หยุดหย่อน แม้ว่าปลวกจะมีขนาดตัวที่เล็กเป็นอย่างมาก แต่อานุภาพในการทำลายล้างร้ายแรงมากที่สุด เพราะหากปลวกขึ้นบ้านอาจจะทำให้บ้านทรุดโทรม และชำรุดได้อย่างรวดเร็ว 

ราคา กำจัดปลวก รู้จักกับชนิดของปลวกก่อนใช้บริการ 

สำหรับราคา กำจัดปลวกของแต่ละบริษัทจะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับขนาดของบ้าน หรือพื้นที่รอบ ๆ บ้าน รวมทั้งในเรื่องของวิธีการกำจัดด้วยเช่นกัน แต่ก่อนที่จะรู้ในเรื่องอื่น ๆ ทุกคนควรทำความรู้จักกับชนิดของปลวกเสียก่อน เพื่อเลือกวิธีกำจัดอย่างเหมาะสม ซึ่งปลวกจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ปลวกใต้ดินกับปลวกไม้แห้ง ปลวกทั้ง 2 ประเภทจะมีการทำลายที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นจะต้องเลือกวิธีการกำจัดให้เหมาะสมกับประเภทปลวก 

เลือกใช้บริการบริษัทกำจัดปลวกดีอย่างไร? 

หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าราคา กำจัดปลวกของบริษัทมีราคาแพงกว่าการกำจัดด้วยตนเอง จนทำให้หลาย ๆ คนเลือกกำจัดปลวกเองด้วยการใช้สารเคมี หรือวิธีอื่น ๆ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่บางครั้งอาจจะกำจัดได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าบริษัท เพราะโดยปกติแล้วทางบริษัทจะมีวิธีกำจัดที่เป็นมืออาชีพ ด้วยประสบการณ์ในการกำจัดปลวก บวกกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่สามารถซอกซอนได้ทั่วทุกมุมบ้าน ไปจนถึงต้นตอหรือรังปลวก รับรองได้เลยว่าจะกำจัดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าที่บ้านมีปลวกหรือไม่ 

ถือเป็นคำถามที่หลาย ๆ คนสงสัยกันเป็นอย่างมาก เพราะหากเราไม่เห็นรังปลวก หรือไม่เห็นปลวก ไม่ได้หมายความว่าบ้านของเราไม่มีปลวก แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าบ้านเรามีปลวกหรือไม่ เพราะหากเลือกใช้บริการบริษัทกำจัดปลวกเลยอาจจะมีราคา กำจัดปลวกที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นไปดูวิธีทำกับดักล่อปลวก เพื่อตรวจสอบปริมาณปลวกในบ้านกันเลย 

  • ล่อปลวกด้วยการใช้ไม้กระดานขนาดใหญ่พรมน้ำให้ชื้นแล้วติดไว้บริเวณรอบ ๆ บ้าน 
  • มองหารังปลวกรอบ ๆ บ้าน เพราะส่วนใหญ่แล้วปลวกมักจะทำรังนอกบ้านก่อน แล้วค่อย ๆ กระจายเข้าในบ้าน 
  • หากบริเวณในบ้านมีการแกของรอยไม้ ให้พรมน้ำให้เกิดความชื้น หากบ้านมีปลวกเพียงไม่กี่วันปลวกจะเข้ามากัดกินทันที 

หากใครต้องการรู้ว่าบ้านของตนเองมีปลวกหรือไม่ สามารถล่อปลวกได้หลากหลายวิธีด้วยกัน และในปัจจุบันยังมีราคา กำจัดปลวกที่ไม่แพงเท่าไหร่นัก เพื่อต้องการให้ทุกบ้านสามารถเข้าถึงได้ง่าย และกำจัดปลวกได้อย่างสิ้นซาก